CÂU CHUYỆN VỀ CHIẾC KIM GIÂY

04/09/2019 • 09:41 CH

Nếu như ở một con người thì sự sống được thể hiện qua nhịp đập trái tim thì ở một chiếc đồng hồ “trái tim” đó chính là chiếc kim giây. Dường như đó là thứ duy nhất chúng ta có thể quan sát được sự chuyển động đều đặn bằng mắt thường trên mặt 1 chiếc đồng hồ, là báo hiệu sự sống cho mỗi cỗ máy thời gian. Đối với những người trót yêu đồng hồ thì việc ngắm nhìn chuyển động của kim giây dường như là niềm vui bất tận.

 

 

 

Biết được tầm quan trọng của “trái tim” nên Posedius đã chọn chiếc kim giây để chăm chút, và xem đó như DNA để nhận diện thương hiệu của mình. Đây có vẻ là bước đi mạo hiểm vì để có được chiếc kim giây trong bộ máy thì đồng nghĩa với việc “hi sinh” 1 phần bề dày của vỏ, có nghĩa là sẽ không có 1 thiết kế siêu mỏng trong mọi sản phẩm của hãng. Tuy vậy, vỏ của 1 chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Orphic vẫn đạt được con số khá lý tưởng là 6.8mm.

 

 

Không khó để nhận ra những câu chuyện thần thoại Hy Lạp chứa đựng trong thiết kế của Posedius. Nếu như logo của hãng là chiếc đinh ba của thần biển Posedius thì chiếc kim giây được tạo hình từ ngọn giáo của nữ thần Athena, vị thần tượng trưng cho trí tuệ và chính nghĩa. Màu xanh biếc óng ánh phủ trên thân kim giây tái hiện lại kỹ thuật kim nung nhiệt thủ công lừng danh của những nghệ nhân làm đồng hồ Thụy Sỹ, vốn chỉ dành cho những chiếc đồng hồ xa xỉ có giá vài ngàn USD trở lên. Tại xưởng chế tác, những chiếc kim thép trắng bạc sẽ được nung đều tay trên ngọn lửa đến 590 độ F, khi đó chiếc kim đã chuyển sang màu xanh thẫm, óng ánh một cách hoàn hảo. Để làm đươc kỹ thuật này đòi hỏi những nghệ nhân thủ công lành nghề và có kinh nghiệm lâu năm, bởi bất kì sai sót nào trong quá trình nung nhiệt sẽ khiến sản phẩm hư ngay lập tức và không thể sửa chữa.

 

 

Ở Posedius, mỗi chiếc kim giây sau khi đúc sẽ được đánh bóng tỉ mỉ bằng tay trước khi khoác lên mình màu xanh óng ánh như nước biển, có thể thay đổi sắc độ theo điều kiện ánh sáng. Tất cả được thực hiện bởi những người thợ lành nghề lâu nay để có thể tạo ra 1 chiếc kim giây với độ dày chỉ 0.3mm. Chỉ cần 1 thao tác sai sẽ khiến chiếc kim mỏng manh gãy đứt và phải làm lại từ đầu.

 

 

Bạn hãy đeo 1 chiếc Posedius lên tay, bước ra ánh nắng, ngắm nhìn chuyển động từ tốn, đều đặn của chiếc kim giây theo nhiều góc khác nhau để cảm nhận sự sống của chiếc đồng hồ và vẻ đẹp lịch lãm mà nó mang lại trên cổ tay. Đối với Posedius, mỗi chiếc đồng hồ không đơn thuần là 1 món trang sức vô tri, nó dường như là 1 cá thể sống với “nhịp tim” của riêng mình.

 

Giỏ Hàng (0)

Tạm tính: 0 VND
Giảm giá: 0 VND
Thành tiền: 0 VND